2023 năm con mèo nuôi mèo gì, giống mèo 2023 trending

Rate this post

Năm Nhâm Dần chuẩn bị bước qua và năm Quý Mão chuẩn bị bước tới – năm bùng nổ của những chú mèo. Nếu bạn yêu thích những tên hoàng thượng này, thời gian tới có thể là thời gian tốt nhất bạn có thể nhận nuôi một em bé mèo đó. Bạn hãy cùng Blog chó mèo tìm hiểu năm 2023 năm con mèo nuôi mèo gì, và top những giống mèo đang hot nhất trên thị trường thú cưng năm 2023 sắp tới nhé.

meo-2023-7
Năm con mèo Qúy Mão 2023 đang đến

Năm 2023 là năm Quý Mão. Với tên gọi đó, ta có thể dễ dàng liên tưởng đến những chú mèo sang chảnh, quý giá, điệu đà. Những chú mèo được nhận nuôi năm nay có thể sẽ giúp thúc đẩy vận may, tài lộc của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thêm một người bạn đáng yêu, một cục bông giúp xóa tan những căng thẳng trong cuộc sống. Sau đây là top những giống mèo tuyệt nhất của năm 2023 theo gợi ý của Blog chó mèo.

2023 năm con mèo nuôi mèo gì

Mèo 2023: Mèo Anh lông ngắn

meo-2023-1
Mèo Anh lông ngắn

Giống mèo Anh lông ngắn chưa bao giờ là hết hot cả. Với thân hình núng nính, mập mạp của mình, chúng rất dễ tạo thiện cảm với người khác. Những chú mèo này vô cùng lười biếng, nhưng cũng hết sức hài hước. Với khuôn mặt lúc nào cũng bàng hoàng, hai mắt mở thật to, chúng luôn làm những hành vi kì quặc, khó hiểu nhưng đáng yêu hết mực. Nhìn một bé mèo Anh lông ngắn bạn chỉ muốn bế nựng mãi thôi. Không như nhiều năm về trước, hiện tại giá bán của mèo Anh lông ngắn đã ổn định hơn, rẻ hơn, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một bé với mức giá hợp túi tiền. Chăm sóc mèo Anh lông ngắn cũng không quá cầu kì như bạn nghĩ đâu. Vâng, mèo Anh lông ngắn sẽ đứng đầu trong bảng xếp hạng những chú mèo của 2023.

Mèo 2023: Mèo Anh lông dài

meo-2023-2
Mèo Anh lông dài

Là một người họ hàng gần của mèo Anh lông ngắn, giống mèo Anh lông dài cũng là một lựa chọn không hề tồi cho năm 2023. Về cơ bản, chúng chẳng khác gì mấy so với những chú mèo Anh lông ngắn ngoại trừ bộ lông dài của mình. Những tên hoàng thượng này cũng ngốc nghếch và hài hước không kém gì những người anh em của mình, thậm chí đôi khi có phần còn hơn. Họa chăng có nhờ bộ lông dày mượt óng ả của mình, chúng có vẻ ngoài nhìn sang chảnh và kiêu sa hơn. Nhưng thực chất bên trong chúng vẫn là những chúa hề mập mạp luôn tấu hài. Cách chăm sóc những chú mèo Anh lông dài không quá khác biệt với mèo Anh lông ngắn, ngoại trừ việc cần chăm chút bộ lông của chúng cầu kì hơn để tránh các vấn đề về lông và da. Nếu để so sánh mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài, đây sẽ là cuộc chiến ngang tài ngang sức vì cả 2 đều là những đối thủ nặng kí về độ đáng yêu. Mức giá mèo Anh lông dài hiện tại đang rất ổn định, không quá mắc tiền.

Mèo 2023: Mèo Ba Tư

meo-2023-3
Mèo Ba Tư

Một trong các giống mèo có nguồn gốc lâu đời, mèo Ba Tư chắc chắn là một lựa chọn không tồi nếu bạn định bắt đầu nuôi một chú mèo năm 2023. Có nhiều giống mèo Ba Tư với những đặc điểm riêng biệt, nhưng tất cả chúng đều có bộ lông quyến rũ và khuôn mặt ngắn bầu bĩnh, dễ thương. Ngoài ra chúng cũng thuộc top những giống mèo lông xù đẹp nhất. Những chú mèo này không quá ưa chạy nhảy và vận động, có xu hướng quấn chủ và rất ngoan. Chúng cũng có phần e dè và nhút nhát hơn so với những người bạn mèo Anh của mình. Tuy vậy, nếu đã quấn chủ, chúng sẽ trở nên vô cùng tình cảm và thân thiết với người sở hữu. Mèo Ba Tư hiện tại đang được giao dịch với mức giá rất phải chăng, mà chất lượng không hề tệ. Tuy nhiên dối với những chú mèo này, bạn có lẽ sẽ cần chăm chút hơn những bạn mèo khác, do các bé có nguy cơ mắc một số bệnh về đường hô hấp do là một trong những giống mèo có khuôn mặt hơi ngắn. Chung quy lại, mèo Ba Tư là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kì ai yêu mèo.

Mèo 2023: Mèo Munchkin

meo-2023-4
Mèo Munchkin

Nổi tiếng với bốn chân ngắn cũn, giống mèo Munchkin được yêu thích và nuôi dưỡng ở rất nhiều nơi trên thế giới. Với thân hình ngắn tủn cùng bốn chân cũn cỡn của mình, mèo Munchkin như một chiếc xe cút kít tự động quấn quýt dưới gót chân bạn vậy. Chúng thông minh, tò mò và khá nghịch ngợm, đặc biệt là đối với chiều cao nhỏ bé đó. Những bé mèo Munchkin giống như những tên tí hon của thế giới loài mèo vậy. Việc sở hữu những bé mèo Munchkin có vẻ sẽ không dễ như những giống mèo khác, nhưng cũng không quá khó. Với mức giá mèo Munchkin đang ở mức trung bình cao, bạn nên trau dồi kinh nghiệm nuôi mèo cũng như chuẩn bị một khoản tiền hợp lý trước khi rước những bé mèo tí hon này về. Mèo Munchkin với đủ loại màu sắc xứng đáng lọt top những giống mèo dễ thương đáng nuôi nhất năm Quý Mão 2023.

Mèo 2023: Mèo Scottish Fold

meo-2023-5
Mèo Scottish Fold

Giống mèo Scottish Fold nổi tiếng với đôi tai cụp, khiến tổng thể khuôn mặt của chúng tròn xoe như quả bóng vậy. Đặc biệt đôi mắt to, tròn, trên khuôn mặt đó thậm chí còn khiến biết bao con sen phát cuồng với sự đáng yêu vô cùng này. Những bé mèo Scottish Fold rất sạch sẽ, chúng vệ sinh bản thân mình liên tục mỗi ngày. Đặc biệt ở mèo tai cụp, chúng có hành vi ngồi xổm lên hai chân sau và ngẩng đầu nghe ngóng như đang hóng hớt gì đó mỗi lần nghe thấy tiếng động. Nhìn chung đây là một giống mèo ngoan ngoãn, nghe lời, hòa đồng và sán chủ. Mức giá để sở hữu những em mèo Scottish Fold là trung bình cao, bạn nên tìm mua những em mèo này ở các trại mèo hoặc cửa hàng thú cưng có uy tín. Scottish Fold thực sự là một trong những giống mèo đáng để sở hữu nhất năm 2023

Mèo 2023: Mèo Ta

meo-2023-6
Mèo ta

Cuối cùng, rất quen thuộc, những chú mèo ta là một lựa chọn dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm cũng như kinh tế để chi trả cho việc nuôi các bé mèo giống thuần chủng. Những bé mèo ta rất thông minh, ngoan ngoãn, có sức khỏe tốt và dễ thích nghi. Chúng cũng không khó để nuôi, không đòi hỏi nhiều yêu cầu cầu kì như những giống mèo khác. Bạn có thể mua những em mèo này với giá 1-200, hoặc thậm chí là xin ở những gia đình có mèo đẻ. Nếu bạn định bắt đầu nuôi mèo, hãy thử sức với những bé mèo ta trước nhé. Có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như mèo tam thể, mèo mướp, mèo nhị thể, mèo mướp vàng, mèo mướp lai,…

Lời kết

Trên đây là những giống mèo bạn có thể bắt đầu nuôi vào năm Quý Mão năm 2023 do Blog chó mèo tổng hợp. Chúc các bạn tìm được một chú mèo ưa thích để đồng hành cùng mình trong cuộc đời của một con sen và hoàng thượng nha.

Theo dõi Blog chó mèo thường xuyên để cập nhật những thông tin hay ho về thú cưng và động vật nói chung nhé.