Categories: Tin tức

Mèo Larry – Dũng sĩ diệt chuột của Dinh thủ tướng Anh sẽ đi đâu khi thủ tướng mới nhận chức

Rate this post

Chú mèo Larry có thể mất vị trí “đệ nhất mèo” tại phố Downing khi một ứng viên thủ tướng Anh cân nhắc chuyển 4 con mèo khác tới đây. Cùng Blog chó mèo tìm hiểu và điểm qua một số thông tin về chú mèo nổi tiếng của nước Anh nhé.

1.Nguồn gốc chú mèo Larry

Chú mèo Larry nổi tiếng nước Anh

Theo Wikipedia: “Larry là một chú mèo hoang được giải cứu đến từ Battersea Dogs and Cats Home và được lựa chọn bởi nhân viên của Phố Downing. Larry ban đầu được dự định để trở thành thú cưng cho con của Cựu Thủ tướng David Cameron và Samantha Cameron, được mô tả là một “kẻ bắt chuột giỏi”, có “bản năng đuổi bắt và săn tìm cao”

Larry vốn là con mèo mướp đực được cựu Thủ tướng Anh David Cameron chiêu mộ vào ngày 15 tháng 2 năm 2011 về làm nhiệm vụ đương đầu với lũ chuột, sau khi ông chứng kiến loài gặm nhấm phá hoại hay lui tới phá phách từ khu vực tư dinh thự Thủ tướng đến nhiệm sở ở Số 10 Phố Downing.

2. Những “Thành tích” bất hảo của Larry.

Mèo Larry đạt được rất nhiều thành tích bất hảo

Mèo Larry đã xử lý một con chuột đầu tiên được biết đến vào ngày 22 tháng 4 năm 2011. Vào ngày 28 tháng 8 năm 2012, Larry thực hiện việc thanh toán công khai đầu tiên của mình, thả con mồi xuống bãi cỏ phía trước cửa toàn nhà số 10 phố Downing. Vào tháng 10 năm 2013, Larry bắt được bốn con chuột trong hai tuần và một nhân viên đã giải cứu một con chuột khỏi nanh vuốt của quý ngài “Tổng quản bắt chuột“.

Tuy nhiên, những năm gần đây, mèo Larry thường xuất hiện với hình ảnh ngủ nướng hay xuất hiện không đúng lúc trong những cuộc tiếp xúc với phóng viên của thủ tướng. Larry đã bị chỉ trích vì cả tính khí và hiệu quả công việc của mình. Vào một thời điểm trong năm 2011, chuột là loài đặc hữu ở Phố Downing đến nỗi Thủ tướng David Cameron đã dùng đến việc ném một cái nĩa vào một con trong bữa tối của Nội các. Vào năm 2011, Larry đã bị cấm đến các khu của Thủ tướng ở số 10 phố Downing vì bộ lông của anh ta đã làm hỏng bộ quần áo mới của Cameron.

Larry gần như bị sa thải khỏi vị trí của mình vào năm 2012, khi anh không phản ứng với một con chuột được phát hiện trong phòng của Cameron.

Đầu năm 2017, Larry bị phát hiện chơi với chuột trước khi để con vật trốn thoát.

Báo chí lá cải đặt cho biệt danh “Ấu trùng lười biếng

3. Sự nghiệp của mèo Larry 2022 khi nước Anh dậy sóng.

Penny Mordaunt, Quốc vụ khanh Chính sách Thương mại thuộc Bộ Thương mại Anh, ứng viên hàng đầu trong cuộc đua vào ghế thủ tướng thay thế ông Boris Johnson, tiết lộ trên một diễn đàn trực tuyến rằng bà có nuôi 4 con mèo Miến Điện.

“Chuyển lũ mèo tới sống tại dinh Thủ tướng ở số 10 Phố Downing sẽ gây ra một số thách thức với Larry”, bà chia sẻ.

Hiện chưa rõ số phận của Larry nếu bà Mordaunt được bầu làm lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền và trở thành thủ tướng tiếp theo của Anh. Đảng Bảo thủ đang tiến hành các bước bầu lãnh đạo và dự kiến chọn thủ tướng mới vào đầu tháng 9, sau khi ông Johnson từ chức vì các bê bối trong nội các.

Liệu mèo Larry có còn ở lại số 10 phố Downing

Được gọi là “đệ nhất mèo” của Anh, Larry đã “thống lĩnh” phố Downing trong hơn một thập kỷ. Con mèo này không còn xa lạ trong cộng đồng những người yêu mèo nhờ thường xuyên xuất hiện trên mặt báo, thậm chí được lập một tài khoản mạng xã hội riêng.

Theo một website của Vương quốc Anh, mèo Larry đảm đương nhiều nhiệm vụ ở số 10 phố Downing, trong đó quan trọng nhất là bắt chuột. Larry được phong chức “Tổng quản bắt chuột” tại dinh và đã “công tác” qua ba đời thủ tướng đảng Bảo thủ, bao gồm ông David Cameron, bà Theresa May và ông Boris Johnson.

Hồi đầu tháng, khi Thủ tướng Johnson tuyên bố từ chức, tài khoản Twitter Larry the cat  của chú mèo này với hơn 635.000 người theo dõi của đã đăng thông điệp để “làm rõ một vài điều”.

“Đầu tiên, tôi không phải ‘con mèo của ông Johnson’. Thứ hai, giống như tất cả các thủ tướng khác, ông ấy chỉ là cư dân tạm thời ở Phố Downing. Thứ ba, tôi sống ở đây vĩnh viễn”, Larry “tuyên bố” trên tài khoản của mình.

Larry được đưa tới dinh Thủ tướng năm 2011. Thủ tướng Cameron khi đó rất hoan nghênh Larry, nói rằng nó sẽ là “sự bổ sung tuyệt vời” cho đội ngũ làm việc tại dinh thự. Larry là con mèo đầu tiên được bổ nhiệm chức “Tổng quản bắt chuột” kể từ khi mèo Humphrey nghỉ hưu năm 1997.

Mèo Larry sẽ không rời xa dinh thự thủ tướng Anh

Xem thêm : Chuyện chưa kể về chú mèo nhỏ nhất thế giới

Bình Pug

Recent Posts

Cá neon: Ngọn lửa vô cùng sáng trong thế giới thủy sinh

Cá neon, được xem là một loại cá bơi theo đàn, đang gây sốt trong cộng đồng chơi thủy sinh.…

9 tháng ago

9X từ bỏ giấc mơ Đại Học để trở thành Triệu Phú nhờ đam mê Chó Cảnh

Với niềm yêu thương thú cưng, cùng với đam mê của mình nhất là với loài CHÓ, anh Huỳnh Ngọc…

10 tháng ago

Gel Dinh Dưỡng Cho Chó Mèo: Tìm Hiểu, Lựa Chọn & Sử Dụng

Gel dinh dưỡng cho chó mèo là một sản phẩm quan trọng trong việc bổ sung năng lượng, vitamin và…

1 năm ago

Chó Alaska Con Mập: Hướng Dẫn Nuôi Dưỡng Và Chăm Sóc Chi Tiết

Chó Alaska con mập là cách gọi tên dân dã, để chỉ một số chó Alaska có thể hơi mập…

1 năm ago

Cách cho mèo uống thuốc hiệu quả và đúng cách

Việc cho mèo uống thuốc đúng cách rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự phục hồi của…

1 năm ago

Cách làm hạt khô cho mèo

Hạt khô cho mèo là một loại thức ăn được làm từ các nguyên liệu khô và được nướng để…

1 năm ago